19 đường 24, Phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Hà Nội có thí sinh đạt 9,75 điểm Văn tốt nghiệp THPT

Hà Nội có thí sinh đạt 9,75 điểm Văn tốt nghiệp THPT

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Hà Nội có thí sinh đạt 9,75 điểm Văn, nhiều em đạt điểm tuyệt đối môn Toán.

Ngày 22/7, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT. Thành phố đang rà soát, hoàn thành những bước cuối cùng để gửi dữ liệu điểm về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thành phố ghi nhận bài thi Văn đạt 9,75 điểm, nhiều bài thi Toán đạt điểm 10. Các môn còn lại cũng có nhiều điểm cao. Sở nhận định kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 của học sinh Hà Nội có dấu hiệu tiến bộ, nhìn chung phổ điểm tốt, phù hợp tính chất của kỳ thi xét tốt nghiệp nhưng vẫn có độ phân hóa cần thiết.

Thí sinh Hà Nội thoải mái, vui mừng sau khi hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT môn Văn, ngày 7/7. Ảnh: Thanh Hằng

Thí sinh Hà Nội thoải mái, vui mừng sau khi hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT môn Văn, ngày 7/7. Ảnh: Thanh Hằng

Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đông nhất, chiếm 1/10 thí sinh cả nước, với gần 98.000 em. Số giáo viên được huy động tham gia chấm thi là 700, cũng đông nhất trong 63 tỉnh, thành.

Năm ngoái, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong hai đợt, gần như toàn bộ học sinh Hà Nội dự thi đợt một. Thành phố có tổng 2.286 bài thi đạt điểm 10, nhiều nhất cả nước (chiếm 9,3%), trong đó Ngoại ngữ chiếm gần một nửa với 1.228 điểm tuyệt đối. Với môn Văn, Hà Nội không có thí sinh đạt điểm tối đa nhưng có hơn 2.830 điểm từ 9 trở lên.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 0h ngày 24/7, điểm thi của thí sinh sẽ được công bố. Ngoài tra cứu trên hệ thống của Bộ và website Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương, thí sinh có thể truy cập trang điểm thi của VnExpresstại địa chỉ https://diemthi.vnexpress.net/. Thí sinh tra cứu điểm đồng thời sẽ nhận được thông tin về phổ điểm từng môn, top điểm cao, gợi ý ngành có điểm chuẩn năm 2021 tiệm cận.

Sau khi công bố điểm, chậm nhất ngày 26-7, các sở giáo dục và đào tạo, các trường trung học phổ thông phải hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh.

*Xem các mốc thời gian thí sinh cần nhớ

Thanh Hằng

nguồn tin: https://vnexpress.net/

0961616130